ChatGPT và các mô hình Trí tuệ nhân tạo (A.I.) vẫn là nguồn cảm hứng lớn lao cho nhân loại theo cái cách mà chúng có thể bắt chước giọng nói của con người một cách vô cùng huyền bí. Tuy nhiên, các công ty công nghệ đã bắt đầu sử dụng A.I. để định hình các sản phẩm tiêu dùng dành cho khách hàng thông qua chiêu thức lắng nghe thay vì trình bày.
Nếu bạn không tin, cứ thử lên Twitter đăng một dòng trạng thái theo kiểu than vãn về chuyện dịch vụ ở một khu du lịch nào đó, hay trò chuyện với Chatbot về giao diện rối rắm của một phần mềm công nghệ. Ngay lập tức, trang web sẽ hiện lên một thư mục mới để kéo bạn vào việc tranh luận về màu sắc của một đôi giày nào đó, hay đưa bạn vào một diễn đàn đồng hồ để ca tụng về những thành tựu thiết kế trên một chiếc đồng hồ có từ đời Tống. Những điều này xuất hiện một cách tưởng như ngẫu nhiên nhưng thực ra liên quan rất nhiều đến yếu tố dữ liệu, khiến cho nhiều người dùng cứ nghĩ mình chỉ đang trò chuyện với những đối tượng quen biết trên mạng xã hội.
Có một nguồn thông tin khổng lồ trên các ứng dụng xã hội, qua đó cho phép các thương hiệu nắm bắt quan điểm của người dùng về sản phẩm của mình cũng như đối thủ. Bên cạnh đó, dữ liệu còn giúp họ nắm bắt xu thế, thị hiếu của người tiêu dùng và nhiều thứ quan trọng khác.
Thực ra, phía sau họ là một “kẻ thám thính vô hình”: A.I. Các thương hiệu đang sử dụng công nghệ để thu thập nội dung trên các ứng dụng như Reddit, Instagram, Twitter, Tripadvisor hay Facebook. Nói nôm na là bất cứ nơi đâu mà con người đang cố đưa ra quan điểm của mình, đăng tải các hình ảnh, video, hay thậm chí là “thả” like hoặc nhấn nút “phản ứng” cho một bài đăng của người nào đó. “Điều này đặc biệt đúng với ngành hàng xa xỉ, thời trang và công nghệ - nơi có những khách hàng đặc biệt với niềm đam mê mãnh liệt.” - Chris Bingham - CTO của Brandwatch, một ứng dụng truyền thông & xã hội với mối quan hệ bền chặt với BMW, Unilever và Carlsberg, cho hay.
Ông cho rằng, có một nguồn thông tin khổng lồ trên các ứng dụng xã hội, qua đó cho phép các thương hiệu nắm bắt quan điểm của người dùng về sản phẩm của mình cũng như đối thủ. Bên cạnh đó, dữ liệu còn giúp họ nắm bắt xu thế, thị hiếu của người tiêu dùng và nhiều thứ quan trọng khác. Thậm chí, đây có thể là sự thay thế, hoặc chí ít là bổ sung, cho phương thức nghiên cứu thị trường theo kiểu truyền thống vốn đã quá lỗi thời và có phần tốn kém. Theo cách này, người dùng đang bị cuốn vào những chủ đề mà người khác đang trao đổi. Thậm chí, họ đã có luôn đáp áp cho những câu hỏi mà bạn đang định đưa ra. Trên thực tế, Internet nói chung và A.I. nói riêng đang trở thành “ma trận” vô cùng hiệu quả với các thương hiệu.
Tai nghe T+ A Elektroakustik Solitaire P and HA200 Amplifier
Được thiết kế dành riêng cho những vị khách thường xuyên di chuyển trên khoang thương gia, Solitaire P là dạng tai nghe dùng công nghệ từ phẳng tích hợp với dòng âm ly HA200. Dòng HA200 có đến 3 cổng ra khác nhau và có thể tinh chỉnh chất âm cho từng cổng tùy theo
từng mẫu tai nghe riêng biệt. Sản phẩm có đến 8 cổng vào độc lập, bao gồm 2 cổng analog và 6 cổng digital. Giống với các sản phẩm T+A khác, cả hai sản phẩm đều được làm thủ công tại Đức với độ hoàn thiện cao. Cặp đôi này có giá bán lên tới gần 10 ngàn Bảng Anh.
Âm ly Western Electric 91E Integrated Amplifier
Western Electric Integrated Amplifier 91E (hay WE 91E) là dòng sản phẩm có cấu hình ấn tượng với mạch âm ly dùng bóng 300B nổi tiếng, hứa hẹn mang lại âm thanh ngọt ngào và quyến rũ cho mọi hệ thống nghe nhạc hi-end. Đây chính là là kết quả của quá trình nghiên cứu nhiều năm và nỗ lực từ đội ngũ kỹ sư hãng, nhằm mục tiêu mang tới cho người nghe âm thanh hay nhất. Người cầm trịch dự án chính là chủ tịch Charles Whitener, niềm tự hào của Western Electric.
Loa đứng Kawasaki YG Acoustics Vantage Live
Bộ sản phẩm đầy tham vọng của thương hiệu âm thanh Kawasaki được tung ra thị trường với dàn loa công suất lớn cùng chất lượng âm thanh tương đương với các dòng loa “đỉnh” nhất của thương hiệu. Vantage Live gồm hai loa ba đường tiếng nhỏ gọn được phát triển từ dòng Vantage trứ danh. Hai loa ba đường tiếng kết hợp với một bộ điều khiển trang nhã trong một kiểu dáng có thể kết hợp hài hòa với mọi diện tích phòng và mọi thẩm mỹ thiết kế.
Máy chạy bộ Technogym Run
Trong tất cả các thiết bị phòng gym, máy chạy bộ có vẻ là món ít được đầu tư đổi mới nhất, hay nói đúng hơn là thứ “miễn nhiễm” với các trào lưu công nghệ. Tuy nhiên, thương hiệu Technogym đang làm điều ngược lại với những thay đổi lớn lao cho các dòng sản phẩm của mình. Cụ thể hơn, Run không chỉ là dòng máy chạy bộ yên tĩnh bậc nhất trên thị trường mà còn vận hành ở tốc độ tối đa 25 km/giờ - nhanh hơn bất kỳ dòng máy chạy bộ dùng điện nào trên thị trường. Đặc biệt, máy còn có thể tạo nên một góc nghiêng lên tới 15 độ về phía sau. Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất, và cũng bất ngờ nhất trên chiếc máy này chính là tính năng đẩy trượt (sled-push mode ) thông qua một hệ thống tay cầm tích hợp phía trước của máy, qua đó tạo nên kháng lực lên tới 54kg để người tập có thể nâng cao thể lực và các nhóm cơ của mình trong lúc chạy bộ.
Két sắt di động Lockly Smart Safe
Được ra mắt ngay tại Triển lãm hàng tiêu dùng 2023 diễn ra tại Mỹ, dòng sản phẩm của thương hiệu Lockly có trụ sở tại Silicon Valley sở hữu toàn bộ các ưu điểm của một chiếc két sắt truyền thống theo kiểu di động: thép nguyên khối chống mài mòn dày 2,5mm, xi-lanh ổ khóa chống cắt đục và cáp chống trộm cùng nhiều tính năng an toàn khác. Két được tích hợp tính năng mở bằng sinh trắc học, pin có tuổi thọ 18 tháng, tính năng theo dõi theo thời gian thực cùng ứng dụng Lockly để bạn đóng mở từ xa, theo dõi lịch sử đóng mở và nhận cảnh báo khi ai đó cố tình thâm nhập. Bạn có thể lưu trữ tới 99 bộ vân tay khác nhau cùng 60 mã bảo mật để yên tâm sử dụng. Nhìn chung, không một chiếc két nào trên thị trường được tích hợp nhiều tính năng và công nghệ đến thế. Giá bán của mẫu két này là 350 USD.