JBL L100 từng là mẫu loa vô cùng nổi tiếng vào những năm 1970 nhờ bộ lưới được tạo nên từ hàng trăm khối mút xốp vuông nhỏ độc đáo, và càng trở nên phổ biến sau khi xuất hiện trong quảng cáo băng Maxell với hình ảnh một người đàn ông ngồi thư giãn trên chiếc ghế Corbusier, nhâm nhi ly martini, trước khi bị một chiếc L100 phát âm lượng lớn thổi lùi lại.
Cho đến ngày nay, L100 vẫn là cặp loa bán chạy nhất của JBL. Với mức giá không quá đắt đỏ, chỉ khoảng 560 USD vào thời điểm năm 1971, L100 là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều ca sĩ rock-n-roll, nhạc sĩ hay những kỹ sư muốn rung chuyển ngôi nhà chỉ với một bộ loa kiểm âm cỡ nhỏ. L100 cũng được các kiến trúc sư và những tín đồ âm nhạc có gu thẩm mỹ tinh tế đặc biệt yêu thích bởi bộ lưới đan màu cam hoặc xanh đặc trưng của JBL rất lý tưởng cho không gian nội thất đương đại.
Mặc dù đã ngừng sản xuất từ năm 1978, song các mẫu nguyên bản của L100 vẫn đang được các nhà sưu tầm săn lùng bởi kiểu dáng cổ điển và chất lượng âm thanh hoàn hảo, mặc dù âm trầm và âm cao của L100 khó có thể sánh bằng những dàn loa kiểm âm hàng đầu hiện nay.
Nhận thấy sức hút không hề suy giảm của L100, mới đây JBL đã tung ra mẫu L100 Classic có giá 4.000 USD cho mỗi cặp loa, với thiết kế tương tự nguyên bản L100 song được trang bị 3 củ loa hoàn toàn mới. Bộ vỏ bằng gỗ óc chó veneer hoàn toàn phù hợp để “đứng” cạnh bất kỳ món đồ nội thất Eames cổ điển nào. Tấm lưới dạng mút vuông bằng bọt Quadrex có 3 tùy chọn màu cam cháy, xanh đậm và đen với độ bền được cải thiện đáng kể, giúp chất âm truyền ra hoàn hảo. Chủ nhân có thể sắm thêm một bộ đế để điều chỉnh độ cao và hướng loa nhằm tối ưu trải nghiệm âm thanh trong không gian sống.
jbl.com