Cửa hàng đồ cổ The Armory of St. James’s “khuấy đảo” thế giới trực tuyến với các bộ sưu tập của hoàng gia và quân đội. Dưới đây là năm siêu phẩm nổi bật nhất.
Kể từ khi thành lập vào năm 2017, công ty thời trang và phụ kiện Rowing Blazers đã hợp tác cùng những thương hiệu sở hữu phong cách riêng biệt – từ nhà mốt Warm & Wonderful đến cửa hàng quần áo cao cấp Murray’s Toggery Shop – để tiếp cận tệp khách hàng mới với những thiết kế độc đáo. Trong đó, phải kể đến lần bắt tay gần đây nhất với The Armoury of St. James’s, một cửa hàng đồ cổ tại London chuyên bán những kỷ vật quân đội, huy hiệu của các trung đoàn, các món trưng bày hoàng gia và báu vật khác.
“The Armoury of St. James’s tưởng chừng chỉ xuất hiện trong phim ảnh và sách báo, nhưng bạn sẽ không tin được, nơi này thực sự tồn tại ngoài đời thực”, Jack Carlson, nhà sáng lập Rowing Blazers, chia sẻ với Robb Report.
Carlson, một tiến sĩ tại Oxford và trước đây từng xuất bản cuốn sách viết về quốc huy, có thể là người duy nhất đủ điều kiện để bình phẩm những sản phẩm của cửa hàng. Tuy nhiên, nguồn cảm hứng để vị tiến sĩ trên quyết định “bắt tay” với cửa hàng 30 năm tuổi này xuất phát từ việc “lướt” mạng xã hội Instagram.
“Tôi biết The Armory of St. James’s từ lâu. Họ là một cửa hàng nằm trong Piccadilly Arcade – một trung tâm mua sắm nổi tiếng”, Carlson cho biết. Chính trong thời gian dài của mùa đại dịch, vị doanh nhân này đã bắt đầu tìm hiểu về các nền tảng mạng xã hội của cửa hàng.
Kể từ đó, Rowing Blazers đã cập nhật nhiều mặt hàng của The Armory of St. James’s lên trang web của mình, bao gồm các mái chèo trong các cuộc đua thuyền và ghim cài, cà-vạt của trung đoàn. Mặc dù, những món đồ trên hoàn toàn khác biệt với tất cả sản phẩm mà Rowing Blazers đã bày bán trước đây, nhưng các đồ vật cổ này lại phù hợp với tinh thần của thương hiệu.
“Những phù hiệu và quốc hiệu – đều là một phần của thế giới đa dạng và chiết trung của Rowing Blazers”, Carlson cho hay. “Chúng là những nguồn cảm hứng bất tận của nhà mốt Ralph Lauren. Còn gì tuyệt hơn khi ta sở hữu những món đồ thật”. Vì thế, Robb Report đã ngỏ lời đến Carlson với mong muốn được chiêm ngưỡng năm món đồ mà cá nhân ông yêu thích.
Trâm cài áo The Buff của Trung đoàn Royal East Kent (2.050 USD)
“Con rồng trên huy hiệu sở hữu một hình dạng hoàn hảo. Đôi mắt hồng ngọc cùng những tông màu men xanh lục và xanh lam đã tạo nên một bản màu tuyệt đỉnh”.
Khuy măng-sét của Nữ hoàng Margherita được trưng bày tại Hoàng Gia Ý (6.450 USD)
“Đây thực sự là một tuyệt phẩm của lịch sử. Những măng-sét bằng vàng 18 carat này từng được Nữ hoàng Margherita của Savoy (1851-1926) tặng cho người đã đặt tên chiếc bánh pizza Margherita!”
Huy chương giải đua chèo thuyền Metropolitan Regatta tổ chức tại London (245 USD)
“Metropolitan Regatta hay ‘Met’ là một cuộc đua rất nổi tiếng trong cộng đồng chèo thuyền. Đây là sự kiện chính trong giải chèo thuyền mùa xuân tại Anh. Huy chương này là một tác phẩm nghệ thuật, được tô điểm bằng những biểu tượng của Thành phố London”.
Trâm cài trao tặng cho lực lượng Y tế thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia (RAF Medics) (7.500 USD)
“Chiếc trâm cài đáng kinh ngạc được trao tặng cho một trung đoàn này là một tác phẩm nghệ thuật. Cây trượng của RAF Medics được trang hoàng rực rỡ – và đây cũng chính là biểu tượng quốc tế cho nền y học ở khắp mọi nơi. Tuyệt tác được làm ra trong khoảng năm 1930 và sẽ là một món quà tuyệt vời dành tặng cho một vị bác sĩ”.
Khuy măng-sét của Hải quân hoàng gia (Giá yêu cầu)
“Thanh lịch, nhẹ nhàng. Vị chỉ huy của James Bond chắc chắn sẽ diện những thứ này”.