Hình ảnh tại: The Standard, Huruvalhi Maldives
“Quiet Luxury” (Sang trọng Thầm lặng) là từ khóa của năm 2023 được tìm kiếm với tốc độ chóng mặt, đạt mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 614% trên Google. Khác với “Sang trọng truyền thống” có phần xa hoa, hào nhoáng bên ngoài, “Quiet Luxury” phân định ranh giới của mình bằng phong cách cá nhân với lối phục sức tinh tế, kín đáo hơn.
Người theo lối sống “Quiet Luxury” đề cao những trải nghiệm vượt trội, đặc quyền cá nhân cùng khoảnh khắc kết nối sâu sắc với chính mình và những người thân yêu. Trong thời trang, họ là những người chú ý đến tính tối giản của trang phục, yếu tố thanh lịch vượt thời gian và tay nghề khéo léo trong từng đường kim mũi chỉ.
Có thể thấy, “Quiet Luxury” đang thay đổi khái niệm về sự xa xỉ nói chung, đưa nó ra khỏi khía cạnh của sự hiếm có, thừa thãi, đắt đỏ về mặt vật chất, mà hướng đến sự đánh giá sâu sắc hơn về chất lượng, tính bền vững và trải nghiệm chân thực. Theo đó, mức độ hạnh phúc về cảm xúc, tinh thần và mối quan hệ xã hội chính là một khía cạnh quan trọng của sự xa xỉ được định nghĩa lại.
Hướng tiếp cận này đang ảnh hưởng đến cách các thương hiệu cao cấp tái định vị chính mình, cũng như trong cách thức giao tiếp với khách hàng. Các chiến dịch tiếp thị vì thế đã dần rời xa việc đề cao địa vị và sự giàu có, mà tập trung vào những câu chuyện truyền cảm hứng, các hoạt động ý nghĩa giúp kết nối với giá trị và nguyện vọng khách hàng.