Hành trình sáng tạo tôn vinh di sản và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Bentley và Breitling – hai thương hiệu hàng đầu trong ngành xa xỉ.
Đầu tháng Tư vừa qua, Bentley đã bắt tay cùng Breitling để cho ra mắt Premier B21 Chronograph Tourbillon 42 Bentley – mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn chỉ vỏn vẹn 25 chiếc với giá 52.000 USD. Đây là sản phẩm hợp tác cuối cùng, đánh dấu chặng đường đồng hành 19 năm của hai cái tên hàng đầu trong thế giới xa xỉ.
Ra đời năm 1884 tại Jura, Thụy Sĩ, Breitling được thành lập bởi Léon Breitling, một người Đức di cư. Sau khi ông mất, việc kinh doanh xưởng đồng hồ được giao lại cho con trai là Gatson Breitling và sau này tới cháu trai Willy Breitling. Mối lương duyên của Breitling và thương hiệu xe sang Anh quốc có lẽ đã khởi nguồn từ 70 năm trước, khi người kế nhiệm Willy Breitling không chỉ là một nhà thiết kế tài ba, góp phần thay đổi diện mạo của những cỗ máy thời gian vào thập niên 1940, mà còn là một người rất đam mê những cỗ xe Bentley.
Thời điểm chính thức ghi dấu chặng đường chung của hai thương hiệu là năm 2002, khi Bentley ủy quyền cho Breitling thiết kế mẫu đồng hồ onboard clock trên mẫu xe Continental GT huyền thoại đầu tiên của họ. Kể từ đó, nhà sản xuất xe Anh quốc và nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ lần lượt cho ra mắt nhiều thiết kế đồng hồ mang tính biểu tượng như Premier Bentley Centenary Limited Edition, Breitling Premier Bentley Mulliner, Premier B01 Chronograph 42 Bentley British Racing Green.
Không chỉ gắn liền với những mẫu xe sang trọng, thương hiệu Bentley còn sở hữu một đội đua được biết đến với cái tên “Bentley Boys” (Những chàng trai Bentley) nổi tiếng với 5 lần vô địch giải đua Le Mans 24 giờ trong giai đoạn 1924-1930.
Năm 2003, cùng sự hậu thuẫn của Breitling trong vai trò nhà tài trợ chính, đội đua Bentley trở lại cung đường Le Mans và xuất sắc giành cả hai vị trí dẫn đầu. Breitling sau đó đã cho ra mắt mẫu đồng hồ bấm giờ Bentley Le Mans để kỷ niệm cho chiến thắng lừng lẫy này.
Georges Kern, CEO của Breitling, cho biết: “Chúng tôi tự hào với biểu tượng thanh lịch được thể hiện trong các giá trị chung của hai thương hiệu, cũng như những thành quả đạt được suốt 19 năm qua. Giờ đây là thời điểm cho hành trình mới của riêng mình. Tôi tin rằng Bentley sẽ tiếp tục khẳng định được sự xuất sắc của họ trong ngành công nghiệp xe hơi”.
“Chúng tôi trân trọng hai thập kỷ đồng hành cùng nhau và muốn gửi những lời chúc nồng nhiệt nhất đến Breitling trong chặng đường sắp tới”, Adrian Hallmark, Chủ tịch kiêm CEO của Bentley Motors, chia sẻ.
Cùng với chiếc đồng hồ Bentley Tourbillon cuối cùng, Breitling và Bentley cũng ghi dấu cho sự hợp tác dài hơi nhất trong lịch sử ngành xa xỉ giữa một nhà chế tác đồng hồ và một thương hiệu siêu xe, tôn vinh tinh thần tiên phong, kỹ thuật chế tác tinh xảo và công nghệ đỉnh cao.
(Nội dung trên ấn phẩm Robb Report Vietnam số tháng 9 mang chủ đề “The New Look of Luxury”)
KHÁM PHÁ NGAY TOP 10 BÀI HAY TRÊN ẤN PHẨM ROBB REPORT VIETNAM SỐ THÁNG 9 “THE NEW LOOK OF LUXURY”
Di sản hai thập kỷ của Bentley và Breitling
Xu thế bền vững: Vì sao ngành xe hơi cần phải đổi mới?
Diện mạo mới của thị trường bất động sản hạng sang thời đại dịch
Bốn thánh địa sức khỏe thu hút giới thượng lưu thế giới
Liệu một nhà hàng vắng bóng các món thịt có thể thu hút thực khách?
Những xu hướng nào đang thịnh hành trong kỷ nguyên New Luxury?
AirCar: Chiếc ôtô bay biến giấc mơ thành hiện thực
Gặp gỡ Nico Samaras – Tay cựu binh Thủy quân Hoa Kỳ với đam mê độ xe đích thực
Giám đốc điều hành Joolux: “Hãy khởi nghiệp khi còn trẻ vì bạn không còn nhiều thời gian đâu”