Mới đây, chiếc đồng hồ MoonSwatch làm từ gốm sinh học của Omega và Swatch đã khiến lớp trẻ phát cuồng. Họ nhẫn nại xếp hàng nhiều giờ để sở hữu cỗ máy chỉ hơn 200 USD. Thực ra, không phải ai trong số đó cũng “chơi” đồng hồ, mà đơn giản chạy theo xu hướng hay mua theo khả năng tài chính.
Đó chính là minh chứng về một xu thế mới trong ngành đồng hồ, nơi khách hàng muốn tìm kiếm những điều khác biệt. Nhóm khách hàng này chủ yếu là Gen Z, những người mua đồng hồ không chỉ để khẳng định địa vị xã hội. Đồng hồ cho người trẻ dĩ nhiên phải giàu cá tính, có những tính năng cơ bản và ẩn trong những câu chuyện đầy cảm hứng. Tựu trung, lớp trẻ có những “tâm tư” của riêng họ khi chọn đồng hồ.