Chiếc HondaJet Elite S vừa mới ra mắt không chỉ trông “ngầu” hơn với màu sơn mới, mà còn được trang bị các hệ thống điện tử hàng không tiên tiến và cải tiến tầm bay, giúp chiếc máy bay chiếm lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
HondaJet Elite S vừa được trình làng này là phiên bản nâng cấp của mẫu Elite 2018, được cải tiến tầm bay và có thể chở thêm một hành khách. Hệ thống điện tử hàng không được nâng cấp giúp giảm lượng công việc của phi công và tăng khả năng liên lạc thông tin, vẻ ngoài với bảng màu mới cũng mang đến cho chiếc máy bay một diện mạo khác. Đồng thời, buồng lái của máy bay phản lực này được Honda thiết kế dành cho chỉ một phi công.
“Trong cùng phân khúc, HondaJet Elite có hiệu suất và hiệu quả tốt nhất. Với phiên bản Elite S mới này, chúng tôi tiến thêm một bước nữa trong việc nâng cấp khả năng của máy bay”, Michimasa Fujino, Giám đốc điều hành của công ty Honda Aircraft cho biết trong trong buổi ra mắt sản phẩm trực tuyến. “Với sự cách tân, thiết kế và kỹ thuật trên chiếc Elite S vừa ra mắt, một lần nữa chúng tôi thiết lập tiêu chuẩn mới trong ngành kinh doanh hàng không”.
Elite S tăng trọng lượng cất cánh thêm 90.7kg, cho phép chở thêm một hành khách so với phiên bản trước và có thể bay xa hơn 120 hải lý. Bộ thiết bị liên lạc điện tử hàng không Garmin G3000 đã được tinh chỉnh bao gồm FAA DataComm và ACARS, giúp liên lạc nhanh và hiệu quả hơn thông qua việc chuyển các câu lệnh của phi công sang dạng văn bản, để cải thiện tính chính xác của thông tin trong lúc khởi hành cũng như các dịch vụ trên chuyến bay, kiểm soát không lưu và các hoạt động khi bay. Honda cũng thêm Hệ thống lái tự động cải tiến để giảm lượng công việc của phi công.
Ngoài những thay đổi về nội thất, công ty cũng mang đến một bảng màu mới độc quyền với các màu Gunmetal, Luxe Gold và Deep Sea Blue, cùng với logo Elite S màu đỏ tươi đặc trưng. Trong buổi ra mắt sản phẩm trực tuyến, chiếc máy bay cũng thể hiện được một thiết kế hiện đại, khác xa phong cách “Honda”, với lớp sơn ngụy trang đặc biệt mà hãng tuyên bố sẽ giúp “thực hiện được những khả năng mới”.
Elite S vẫn giữ thiết kế gắn động cơ trên cánh đặc trưng của Honda, với phần mũi và cánh được thiết kế theo công nghệ Natural Laminar Flow và thân máy bay làm bằng hợp chất. HondaJet Elite S sử dụng động cơ phản lực GE Honda HF120 Aero. Công ty cho biết Elite S tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều và thải ra ít khí nhà kính hơn các loại máy bay phản lực kinh doanh hai động cơ có cùng kích thước khác.