Vì sao phần lớn các mẫu đồng hồ của nhiều thương hiệu tên tuổi có thiết kế mặt số màu xanh?
Đại dịch Covid-19 đã tác động đến tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó có mảng thiết kế đồng hồ. Có lẽ, sau những bí bách, ngột ngạt của cuộc sống thời phong tỏa và giãn cách xã hội, chưa bao giờ mà con người khao khát được tự do di chuyển và hít thở bầu không gian trong lành của thiên nhiên đến vậy. Hẳn thế mà gam màu xanh đang hiện diện trong các thiết kế đồng hồ năm nay như là một cách thể hiện niềm khao khát được giao hòa với thiên nhiên.
Patek Philippe sẽ ra mắt một phiên bản giới hạn cuối cùng của mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng Nautilus Ref 5711/1300A-001 với mặt số màu xanh ô liu ấn tượng. Thierry Stern, CEO của Patek Philippe, từng thông báo vào đầu năm nay rằng, sau 15 năm, chiếc đồng hồ thể thao sang trọng được yêu thích này sẽ không còn được sản xuất. Trong khi đó, Rolex giới thiệu mẫu Olive Palm Oystersteel 126200 với họa tiết cây cọ, lấy cảm hứng từ những khu rừng nhiệt đới. Còn mẫu Altiplano Ultimate Concept Tribute to La Côte-aux-Fées của Piaget được tạo ra với hình ảnh những ngọn đồi và thung lũng xanh mướt bao quanh vùng đất nơi khai sinh thương hiệu, và sự bổ sung mới cho dòng Reverso của Jaeger-LeCoultre là sự gợi nhớ màu xanh thẳm của khu rừng thông bao quanh xưởng chế tác ở Vallée de Joux.
Với mẫu Black Bay Fifty-Eight 18k của thương hiệu Tudor, giới sành đồng hồ không chỉ ấn tượng bởi thân vỏ bằng kim loại quý, mà còn bởi mặt số màu xanh ô-liu độc đáo. Chiếc đồng hồ màu xanh lá cây trong bộ sưu tập Cartier Tank Must Watch đa sắc màu hay mẫu Royal Oak ‘Jumbo’ Extra-Thin Ref. 15202 của Audemars Piguet cũng là những minh chứng điển hình thể hiện xu hướng tiêu dùng đối với gam màu xanh này.