Giờ đây, các quý ông còn có thể trải nghiệm những mẫu giày đỉnh cao của nghệ nhân tài ba này nhờ chương trình Made-to-Order mới thông qua The Armory. 


Suzuki, con trai của một nhà thiết kế giày, đã tới Ý để học đóng giày dép. Mong muốn theo đuổi nghề làm giày đã trở thành hiện thực khi anh bắt đầu học việc cùng nghệ nhân huyền thoại từ Florentine, Roberto Ugolini, người truyền nghề cho Suzuki chỉ trong vòng ba năm rưỡi.


Sau khi trở về Nhật Bản, Suzuki thành lập một xưởng may riêng ở Kobe, nơi ông hiện đang sản xuất những đôi giày phù hợp với phong cách vui nhộn của Ý. Suzuki nhấn mạnh sự cân bằng và tỷ lệ, bám sát phong cách cổ điển, đồng thời chú ý đến từng chi tiết với chất lượng hoàn hảo.

Timot Koji Suzuki là một bậc thầy đóng giày với cách tiếp cận thủ công một cách xuất sắc.

Một trong những đặc điểm nổi bật của nhãn giày Spigola by Koji Suzuki là dòng Leggera, gồm mẫu giày lười penny cổ điển và giày lười có tua rua, mỗi loại đều được thiết kế nhẹ nhàng theo phong cách Ý.


Hai phong cách này, trong đó có dòng ready-to- wear cũng có sẵn từ The Armory, là nền tảng của sản phẩm “Made to Order  – MTO” mới. Khách hàng có cơ hội lựa chọn màu sắc và loại da ưa thích của mình, từ da bê mịn hoặc sần sùi, da cordovan hoặc da lộn, cũng như các loại da hiếm của Suzuki như da cá sấu, thằn lằn và đà điểu. Khách hàng cũng có thể chỉ định kiểu đế của mình, từ da truyền thống, cao su mỏng cho đến đế commando dày dặn và nhẹ nhàng.

Nghệ nhân ghi chú trên bản vẽ trước khi thực hiện các bước làm giày tiếp theo.

Giá cơ bản cho một đôi giày MTO là 1.200 USD. Việc lựa chọn phần trên bằng vải cordovan khiến giá tăng lên mức 1.850 USD; trong khi lựa chọn da đà điểu, thằn lằn hoặc cá sấu sẽ khiến giá giày tăng thêm lần lượt là 2.450 USD, 2.650 USD và 4.200 USD. Đơn đặt hàng có thể được thực hiện tại một trong các địa điểm của Armory ở New York và dự kiến sẽ được hoàn thành trong vòng ba đến bốn tháng. Những ai muốn chỉnh sửa thêm, bao gồm cả những thay đổi ở phiên bản trước, có thể mua một đôi giày đặt riêng từ chính Suzuki, người sẽ tiếp tục ghé thăm The Armory để tham dự các buổi trunk show hai lần một năm. Nhưng ngoài thời gian thực hiện ngắn hơn, tùy chọn MTO còn mang lại những lợi ích bổ sung cho riêng nó.

Khách hàng có cơ hội lựa chọn màu sắc và các loại da.

“Bespoke thật tuyệt vời nhưng cũng đòi hỏi nhiều trí tưởng tượng từ phía khách hàng. Thật khó để hình dung chiếc giày cuối cùng sẽ trông như thế nào,” - Mark Cho, đồng sáng lập Armory, nói với Robb Report. “Với RTW và MTO, bạn có cảm nhận rõ ràng hơn nhiều về hình dáng của đôi giày và cảm giác khi mang nó. Điều này là do giày RTW hoặc MTO đã có sẵn mẫu thử vừa vặn cuối cùng để bạn ướm.

Trong ngành giày, có cảm giác khoảng cách tăng trưởng giữa MTO và giày RTW, bespoke đang dần thu hẹp đáng kể.