Kenzo Takada đã rời bỏ sự hối hả của những chiếc túi và đầm dạ hội vào năm 1999. Ông quyết định nghỉ hưu từ chính thương hiệu toàn cầu do mình lập nên, để có thể tập trung vào sở thích hội họa. Nói chuyện với ông qua điện thoại, từ căn hộ Saint-Germain ở Paris, Kenzo chia sẻ rằng mình đang rất hạnh phúc khi bước ra khỏi vòng xoay đáng sợ của thời trang. “Tôi luôn luôn yêu thời trang và theo dõi cập nhật thông tin, thế nhưng đây là một nghề không dễ chút nào. Đặc biệt ngày nay bạn cần một số lượng nhân sự khổng lồ, cùng với cường độ làm việc ám ảnh. Đó là một cuộc sống quá căng thẳng. Tôi thực sự không muốn phải đều đặn đẻ ra các bộ sưu tập mới nữa, tôi đã quá già rồi!” ông nói.
Thế nhưng, không biết vì lý do gì, thương hiệu nội thất của Pháp Roche Bobois đã thuyết phục được Kenzo Takada bước ra khỏi cuộc sống hưu trí và cùng hợp tác sản xuất lớp áo bộ sofa Mah Jong kinh điển – bộ ghế đặc trưng của thương hiệu do Hans Hopfer thiết kế vào năm 1971, một năm sau khi thương hiệu Kenzo được thành lập. “Tôi khá thích việc chúng tôi cùng bắt đầu ở cùng một thời điểm và tôi thích ý tưởng mang sự hiện đại lên một sản phẩm cổ điển,” Kenzo chia sẻ. “Bộ sofa vẫn toát lên tính đương đại phù hợp với xã hội ngày nay. Thiết kế của tôi được lấy cảm hứng từ bộ trang phục kimono cổ xưa ở nhà hát truyền thống Noh. Với những họa tiết hoa lá cùng mẫu hoa văn đồ họa, tôi đã biến hóa mang chúng lên vải bọc”.
Kenzo theo bước những tài năng thời trang khác như Jean-Paul Gaultier và Sonia Rykiel, cả hai đều từng được mời để thiết kế lớp bọc của bộ sofa mô-đun. Thế nhưng cách làm của Kenzo rất khác, ông vẽ tay bằng sơn dầu vì tin rằng điều đó “mang lại chiều sâu cho tác phẩm”, và cả vì ông không tin tưởng vào máy tính. Sau đó trợ lý của ông mới chuyển các bức họa sang định dạng số, rồi chuyển cho nhóm nghiên cứu tại Roche Bobois để dệt chúng thành vải. Sản phẩm ra mắt với ba tông sắc theo chủ đề “bình mình tới hoàng hôn”: Asa (sáng) với màu pastel nhẹ nhàng làm chủ đạo, Hiru (trưa) phủ trong nhiều tông đỏ đậm nét khác nhau và Yoru (tối) thể hiện cho bản hòa ca của sắc xanh dương. Từ đó khách hàng có thể tự do sáng tạo bằng cách sắp xếp và pha trộn các mô-đun trong mỗi bộ sưu tập.
Vì quá thích thú với quá trình sáng tạo này, Kenzo đã mở rộng bộ sưu tập với các sản phẩm gốm có màu sắc và họa tiết giống như vải bọc, trang trí thêm bằng lá đồng đỏ và vàng. Ngoài ra còn có vô số gối đệm đa sắc khác đi kèm bộ sofa. “Tôi không sống ở trong một ngôi nhà theo phong cách tối giản,” người nghệ sĩ thốt lên, “tôi thích những đồ vật mang tới cảm giác hạnh phúc và niềm vui tràn ngập. Màu sắc là điều cực kỳ quan trọng để mang tới sự hài hòa trong tổ ấm của mình”.