Các đại diện trong bài viết – từ xe thuần điện, siêu SUV, xế cổ cho đến siêu mô-tô và mô-tô công nghệ – đều sở hữu cho mình sức hút khó cưỡng đối với tín đồ xe cộ.
Xe thuần điện
Porsche Taycan Turbo S
Khi nói đến một mẫu xe điện dùng để di chuyển thông thường, người ta thường nghĩ ngay đến Toyota hay Tesla. Tuy nhiên, Porsche lại thu hút khách hàng bằng một cỗ xe chạy điện với năng lực vận hành hoàn toàn khác biệt. Ấy chính là chiếc Taycan Turbo S – một cỗ xe đưa bạn từ điểm A đến điểm B như bao chiếc xe khác. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, Taycan đem lại cho bạn thứ khoái cảm khó diễn tả trước khi về đích. Khi công suất động cơ đạt đỉnh 750 mã lực, Taycan Turbo S chỉ mất 2,6 giây để đạt mốc 96 km/giờ từ trạng thái đứng yên, một thông số “trên cơ” so với nhiều siêu xe dành riêng cho đường đua như Ferrari 488 Pista. Đặc biệt, bạn chỉ mất chừng 25 phút để sạc đầy 80% dung lượng pin cho Taycan thông qua hệ thống sạc siêu tốc.
Siêu SUV
Aston Martin gia nhập phân khúc SUV khá muộn màng nhưng vẫn mau chóng để lại những ảnh hưởng rõ nét.Dù muốn hay không thì nỗ lực phút chót của thương hiệu Anh quốc vẫn rất đáng để ghi nhận. Gần như không có bất kỳ chi tiết thừa thãi nào, DBX mang tinh thần của chiếc Vantage – mẫu xe ra mắt vào năm 2018, đánh dấu sự chuyển mình của thương hiệu qua việc tập trung vào công năng thay cho hình thức. Trên các địa hình khó nhằn, DBX vẫn hoạt động hiệu quả nhờ hệ thống treo khí nén ba buồng kết hợp với thanh chống lật chạy bằng nguồn điện 48 volt với khả năng tạo ra lực đối trọng lên tới 1355 Nm trong trường hợp chiếc xe có xu hướng mất thăng bằng. Bên dưới nắp capo là khối động cơ V8 tăng áp kép với công suất 542 mã lực.
Xế cổ
Vào năm ngoái, chiếc Abarth 205 là mẫu xe độc đáo thu hút sự chú ý đặc biệt giữa hàng loạt siêu phẩm có mặt tại Triển lãm xế cổ Concours d’Elegance. Thật ra, bước ngoặt bắt đầu vào năm 2014 khi chiếc 1954 Ferrari 375 MM Scaglietti Coupe giành ngôi vị quán quân tại Triển lãm Pebble Beach trước hàng loạt mẫu xe tiền chiến. Đây là mẫu xe thời hâụ chiến đầu tiên giành chiến thắng tại Pebble Beach kể từ năm 1968. Trên đà thay đổi, chiếc 1950 Abarth 205-A Berlinetta là một trong 8 đại diện tranh tài trong hạng mục Xe cổ vùng vịnh. Thật khó tin khi cỗ xe của Carlo Abarth lại có thể qua mặt hàng loạt siêu phẩm đến từ Ý như Ferrari, Maserati hay Alfa Romeo. Tuy nhiên, bước vào đường đua mới thấy, cỗ xe mang động cơ Fiat quả là một đối thủ đáng gờm cho bất kỳ “ông lớn” nào.
Siêu mô-tô
Thật khó để chọn ra một chiếc mô-tô tuyệt vời nhất trong năm. Đó có thể là dòng Sportbike, Naked hay thậm chí là xe độ – một trào lưu đang nở rộ trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, với chiếc Superleggera V4, Ducati đã khiến cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây chính là mẫu xe nhẹ nhất, mạnh nhất và tối tân bậc nhất trong lịch sử thương hiệu. Thực tế, Superleggera V4 được trang bị động cơ V4 998 phân khối cho công suất 220 mã lực tương tự siêu phẩm Panigale V4 R. Nếu bổ sung ống xả titan cùng bộ kit xe đua cho chiếc Supperleggera, công suất động cơ sẽ được nâng lên 234 mã lực trong khi trọng lượng của xe giảm đi đáng kể. Lúc này, tỷ lệ công suất/trọng lượng nằm ở mức khó tin: 1,54 mã lực/0,99 kg. Điều này có được nhờ việc sử dụng các-bon cho phần khung xe và cả thân xe. Về cơ bản, Supperleggera V4 có thể sánh ngang với dòng MotoGP danh tiếng. Với số lượng giới hạn ở mức 500 chiếc, siêu phẩm này là một dấu mốc vô cùng quan trọng trong lịch sử Ducati.
Mô-tô công nghệ
Tại Hội chợ CES 2020 tại Las Vegas, công chúng được một phen ngỡ ngàng khi chứng kiến phiên bản thử nghiệm của chiếc Damon Hypersport. Một mẫu xe 200 mã lực, thuần điện, mất chưa đầy 3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/giờ và có tầm hoạt động trên 320 km. Hypersport được trang bị hệ thống CoPilot giúp rà quét liên tục điều kiện chung quanh ở chế độ 360 độ. Các cảnh báo sẽ được phát đi thông qua chế độ rung trên tay lái cùng các màn hình LED trên kính chắn gió và camera 1080p. Đặc biệt nhất phải kể đến công nghệ biến đổi hình dáng của chiếc Hypersport. Cụ thể, chỉ với một thao tác bấm nút, người lái có thể chuyển đổi đồng bộ kính chắn gió, tay lái, gác chân và yên xe từ chế độ Sportbike sang Tourer hay kiểu Naked-bike truyền thống.