Nền tảng thời trang trực tuyến Ssene chính thức công bố về khoản đầu tư từ Sequoia Capital. Với nguồn tài chính mới này, thương hiệu bán lẻ thời trang có trụ sở tại Montreal hiện được định giá hơn 5 tỷ đô la Canada.
Nền tảng thời trang trực tuyến Ssene chính thức công bố về khoản đầu tư từ Sequoia Capital. Với nguồn tài chính mới này, thương hiệu bán lẻ thời trang có trụ sở tại Montreal hiện được định giá hơn 5 tỷ đô la Canada, tương đương khoảng 4,13 tỷ USD theo tỷ giá quy đổi hiện tại. Thương vụ này cũng đánh dấu vòng gọi vốn bên ngoài đầu tiên trong lịch sử 18 năm của Ssene.
Theo Ssense, khoản vốn này sẽ được sử dụng để đẩy nhanh hơn nữa chiến lược tăng trưởng trên phạm vi toàn cầu của thương hiệu. Đóng góp một phần quan trọng trong thương vụ đầu tư là đối tác liên doanh Sequoia Capital China và cựu biên tập viên Vogue Trung Quốc, Angelica Cheung. Cả hai sẽ tham gia hội đồng quản trị của Ssense – một động thái cho thấy nền tảng bán lẻ trực tuyến này đang muốn nhắm đến việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.
“Dưới sự lãnh đạo của anh em Rami, Firas và Bassel Atallah, Ssense nổi lên như một trong những nền tảng thời trang trực tuyến hàng đầu thế giới, giúp kết nối thương hiệu với người tiêu dùng thế hệ Y và Z trên toàn cầu,” Neil Shen, quản lý cấp cao của Sequoia Capital đồng thời là nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của Sequoia Capital China, cho biết. “Sự hợp tác thể hiện một bước tiến vững chắc khác trong nỗ lực của chúng tôi nhằm số hóa ngành thời trang và hỗ trợ những nhà sáng lập có tầm nhìn xa để chuyển đổi và nâng trải nghiệm thương mại điện tử thời trang toàn cầu lên một tầm cao mới.” – ông nói thêm.
Được thành lập như một nền tảng kỹ thuật số vào năm 2003 bởi anh em nhà Atallah, Ssense chuyên kinh doanh các sản phẩm thời trang cao cấp của cả các thương hiệu tên tuổi lẫn mới nổi, bên cạnh sản phẩm trang trí nội thất, phụ kiện thú cưng, làm đẹp, công nghệ và các hạng mục khác. Trang web có trung bình 100 triệu lượt xem hàng tháng cùng khoảng 80% khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 40.