Được phát triển trên nền tảng GA-K hoàn toàn mới, Lexus ES 2019 dài hơn 66mm, thấp hơn 5mm, rộng hơn 46mm và trục cơ sở giãn ra 51mm so với thế hệ tiền nhiệm, với kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.976 x 1.864 x 1.445 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.870mm.
Đây là mẫu xe thứ 3 trong bộ sản phẩm mang trong mình ngôn ngữ thiết kế mới “Future Chapter” của Lexus, theo sau LC Coupe và “đàn anh” LS, cho vẻ ngoài thanh mảnh nhưng sắc nét hơn trước. Sự khác biệt rõ rệt nhất đến từ lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn, nhưng bản ES 350 và ES 300h sử dụng kiểu các thanh sắp xếp theo chiều đứng, trong khi bản thể thao ES 350 F SPORT lại dùng kiểu hình thoi đan xen nhau. Cụm đèn pha LED lẫn hốc đèn sương mù đều phối hợp đồng bộ, tạo nên phần đầu ấn tượng. Đuôi xe kiểu coupe khi mui san tạo hình thuôn dốc, đi cùng đèn hậu LED chữ L 3 tầng ôm sát thanh ngang chrome và hai ống xả cứng cáp hai bên.
Nội thất cũng được chỉnh trang toàn diện, hướng tới một không gian sang trọng và hiện đại. Lexus ứng dụng các chi tiết trang trí bằng nhôm và gỗ để tạo điểm nhấn cho cabin, ngoài ra còn thay đổi cách bố trí để nâng cao tính thẩm mỹ lẫn sự tiện dụng. Bên cạnh đó là những cải tiến công nghệ đáng giá, bao gồm một màn hình trung tâm lớn 12,3 inch, tính năng hiển thị kính lái HUD, tích hợp Apple CarPlay kết nối iPhone, ứng dụng Amazon Alexa cho phép người lái sử dụng ngôn ngữ để điều khiển một số tính năng, và điểm truy cập wifi…
Ở thế hệ này, bản ES 350 vẫn trang bị động cơ V6 3.5 lít nhưng sức mạnh được nâng cấp lên 302 mã lực và mô-men xoắn 362 Nm (tăng thêm 34 mã lực/26 Nm), đi kèm hộp số tự động 8 cấp mới và hệ dẫn động cầu trước. Bản ES 300h được Lexus đầu tư hơn với hệ động lực Hybrid Drive System thế hệ thứ 4 kết hợp động cơ xăng Atkinson 4 xi-lanh 2.5 lít hoàn toàn mới, đạt tổng công sutas 215 mã lực (tăng 15 mã lực). Đồng thời, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm từ 5,88 lít/100km xuống còn 5,35 lít/100km.
Mang dáng vẻ thể thao và mạnh mẽ hơn hẳn, phiên bản F SPORT hoàn toàn mới nhận được nhiều kỳ vọng. Tuy giữ nguyên động cơ trên ES 350, nhưng F SPORT sẽ đi kèm hệ thống treo chủ động thích ứng AVS từng xuất hiện lần đầu tiên trên LC Coupe, thiết lập chế độ lái Sport+ và tính năng nâng cấp âm thanh động cơ Engine Sound Enhancement giúp dẫn truyền âm thanh động cơ vào thẳng cabin.
Tất cả các phiên bản ES thế hệ mới đều sở hữu hệ thống Lexus Safety System+ 2.0 (LSS+ 2.0). Một trong những tính năng nổi bật là khả năng đoán nhận người đi xe đạp vào ban ngày – một phần trong những tính năng thông minh của hệ thống chống đâm va Pre-Collision System.
Lexus ES 2019 sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay, giá bán hiện chưa được công bố.